GIỎ HÀNG (0) 0 đ

SO SÁNH BỒN CẦU 1 KHỐI VÀ 2 KHỐI

14/06/2022

Administrator

302

Bồn cầu nói chung thường được chia thành 2 loại là bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối. Vậy điểm khác biệt của 2 loại bồn cầu này là gì? dùng bồn cầu 1 khối tốt hơn hay bồn cầu 2 khối tốt hơn? Hãy cùng Thiên Hy Cà Mau tìm hiểu qua bài viết này nhé !

 

Bồn cầu nói chung thường được chia thành 2 loại là bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối. Vậy điểm khác biệt của 2 loại bồn cầu này là gì? dùng bồn cầu 1 khối tốt hơn hay bồn cầu 2 khối tốt hơn? Hãy cùng Thiên Hy Cà Mau tìm hiểu qua bài viết này nhé !

1. Về cấu tạo bàn cầu

Một chiếc bồn cầu thường được cấu tạo từ 3 phần cơ bản:

- Bồn chứa (được thiết kế để đựng chất thải và xả đi theo đường ống khi xả nước).

- Thùng trữ nước xả (phần chứa nước để xả và tạo áp lực để nước xả đẩy phần chất thải theo đường ống xả ra khỏi bồn chứa).

- Bệ đỡ (thiết kế để nâng đỡ thùng trữ nước và trọng lượng người dùng, có độ cao phù hợp).

=> Nếu phần thùng chứa nước gắn liền với bệ đỡ và bồn chứa thành một khối thống nhất mà không cần một điểm nối nào thì đó được gọi là bồn cầu 1 khối (single piece toilet, one-piece toilet).

= > Nếu phần thùng chứa nước gắn với với bệ đỡ và bồn chứa bởi các loại đầu nối tạo thành hai phần tách biệt thì được gọi là bồn cầu 2 khối (couple toilet, two-piece toilet).

2. Kiểu dáng thiết kế bàn cầu

Bàn cầu 1 khối thường được thiết kế với két nước và bồn cầu đi liền, thuận tiện cho việc vệ sinh lau chùi vì không thể bám bụi.

Bồn cầu 2 khối có cấu tạo phần két nước và phần bồn cầu hoàn toàn tách biệt, bụi bẩm dễ bám vào, thường tốn thời gian lau chùi, vệ sinh trong quá trình sử dụng.

 

 

3. Kích cỡ bàn cầu

Về tổng thể 2 loại bồn cầu này đều có kích thước tương đồng, tuy nhiên nếu kiểm tra kỹ bồn cầu 2 khối thường có kích thước nhỏ gọn hơn so với bồn cầu 1 khối. Vì vậy bồn cầu 2 khối thích hợp đặt trong đa phần các không gian kể cả không gian nhỏ hẹp, còn bồn cầu 1 khối phải yêu cầu không gian lớn hơn.

4. Giá bán bàn cầu

Giá bán của bàn cầu 1 khối thường cao hơn so với bồn cầu 2 khối, nguyên nhân ở đây có thể lý giải vì những điều như sau:

- Về thiết kế, gia công: bồn cầu 1 khối được thiết kế liền khối vì vậy khi gia công thường khó hơn vì vậy giá bán sẽ cao hơn so với 2 khối.

- Về công nghệ: bồn cầu 1 khối thường được tích hợp nhiều về công nghệ hơn so với bồn cầu 2 khối, vì vậy giá bán cũng thường cao hơn.

- Về vận chuyển: Bồn cầu 1 khối di chuyển khó khăn và tốn diện tích hợp so với bồn cầu 2 khối, vì vậy giá thành vận chuyển sẽ cao hơn, đây cũng là lý do khiến bồn cầu 1 khối có giá thành cao hơn so với 2 khối.

 

Chia sẻ:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể...